JA Cpanel
  •  

DooHealthy

RSSเว็บไซต์นี้ให้ข้อมูลความรู้และคำปรึกษาปัญหาสุขภาพต่างๆ เพื่อการรักษาที่ถูกต้อง

ทุกเรื่องราวของอาร์จีนีน "ไวอะกร้าจากธรรมชาติ"

ทุกเรื่องราวของอาร์จีนีน "ไวอะกร้าจากธรรมชาติ"กรดแอมิโนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงานของต่อมใต้สมอง เช่นเดียวกันกับออร์นิทีน ฟีนิลอะลานีน

 

และสารสื่อประสาทตัวอื่นๆ อาร์จีนีนมีความจำเป็นต่อการสร้างและการหลั่งของโกร๊ธฮอร์โมนจากต่อมใต้สมอง นักธรรมชาติบำบัดมักแนะนำให้ใช้ในการรักษาผู้ชายที่มีปัญหาอวัยวะเพศแข็งตัวได้ไม่นาน อาร์จีนีนช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังองคชาต ส่งผลให้แข็งตัวได้มากขึ้น แต่ที่น่าเศร้าคือมันไม่ได้ให้ผลดีอย่างที่ต้องการในผู้ชายทุกคน และผลที่ได้ก็มักคงอยู่ไม่นาน เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ แนะนำให้รับประทาน 45 นาที ก่อนมีเพศสัมพันธ์ อาร์จีนีนยังช่วยเพิ่มจำนวนอสุจิ (ในน้ำอสุจิประกอบด้วยโปรตีนโครงสร้างนี้มากถึงร้อยละ 80) และอาจช่วยในการรักษาภาวะมีบุตรยากในเพศชายอีกด้วย นอกเหนือจากนั้นแล้ว อาร์จีนีนยังช่วยส่งเสริมภูมิคุ้มกันโดยกระตุ้นการทำงานของต่อมไทมัส ซึ่งเป็นศูนย์รวมของเม็ดเลือดขาว ทีเซลล์ (T-lymphocytes) ที่ทำหน้าที่ต่อสู้กับโรคติดเชื้อ โดยทีเซลล์จะถูกปล่อยออกมาเมื่อร่างกายต้องการ จากการศึกษาวิจัยพบว่า อาร์จีนีนช่วยเพิ่มจำนวนของทีเซลล์ และอาจช่วยเพิ่มการสร้างเม็ดเลือดขาวที่ทำงานด้านการต่อต้านมะเร็งด้วย

 

กรดแอมิโนนี้ดีต่อร่างกายคุณอย่างไร

กระตุ้นการหลั่งของโกร๊ธฮอร์โมน

เพิ่มจำนวนอสุจิและเพิ่มสมรรถภาพทางเพศในผู้ชาย

ช่วยการตอบสนองของภูมิคุ้มกันและทำให้บางแผลหาย

ช่วยการเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกาย และช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น

ช่วยเสริมความตื่นตัวทั้งทางร่างกายและจิตใจ

ช่วยลดระดับแอลดีแอลซึ่งเป็น "คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี"

 

แหล่งจากธรรมชาติที่ดีที่สุด

ถั่ว ข้าวโพดคั่ว ลูกแครอบ (carob) ของหวานประเภทเยลลี่ ช็อกโกแลต ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ลูกเกด เมล็ดทานตะวัน เมล็ดงา ขนมปังโฮลวีต เนื้อสัตว์ และอาหารโปรตีนสูงทุกชนิด

 

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

แผล-อาร์จีนมีจำหน่ายทั้งในรูปเม็ดอัดและแบบผงผสมน้ำ ควรรับประทานในขณะท้องว่างพร้อมน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้ (ไม่ควรรับประทานร่วมกับโปรตีน) รูปที่แนะนำคือแบบแตกตัวช้า (1,500 มก. วันละ 2 เวลา) ในการรับประทานเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันหรือกระตุ้นความตื่นตัวทั้งทางร่างกายและจิตใจ แนะนำให้รับประทาน 2 กรัม (2,000 มก.) หนึ่งชั่วโมงก่อนที่จะเริ่มออกกำลังกายหนัก และสำหรับการส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศ รับประทานแอล-อาร์จีนีน 3-6 กรัม (3,000-6,000 มก.) 45 นาทีก่อนมีเพศสัมพันธ์

ข้อควรระวัง: ไม่ควรให้เด็กที่อยู่ในวัยกำลังเจริญเติบโตรับประทาน (อาจทำให้ร่างกายสูงใหญ่ผิดปกติ) และไม่ควรให้ผู้ที่ป่วยด้วยโรคจิตเภทรับประทานอีกด้วย อาร์จีนีนเสริมหรืออาหารที่มีอาร์จีนีนในปริมาณสูงยังห้ามสำหรับผู้ที่เป็นโรคเริมหรือกำลังรับประทานยาในกลุ่ม ACE inhibitors (หนึ่งในกลุ่มยาลดความดัน) อาร์จีนีนอาจขยายขนาดเส้นเลือดชั่วคราว ส่งผลให้ต้องปรับขนาดยาลดความดันโลหิต เช่นเดียวกับยาในกลุ่มไนเทรต เช่น ไนโตรกลีเซอริน ไอโซซอร์ไบด์โมโนไนเทรต ไอโซซอร์ไบด์ไดไนเทรต และเอมิลไนเทรต (ควรปรึกษาแพทย์ที่มีความรู้ในเรื่องโภชนาการก่อนเริ่มรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดนี้) ไม่แนะนำให้รับประทานในขนาดที่เกินกว่า 20-30 กรัมต่อวัน (อาจทำให้ข้อบวมและเกิดความผิดปกติของกระดูกขึ้นได้)

 

คำแนะนำและความเห็นส่วนตัว

อาร์จีนีนจำเป็นสำหรับผู้ใหญ่ เพราะหลังอายุสามสิบปี การหลั่งของฮอร์โมนตางๆ จากต่อมใต้สมองจะลดลงมาก

หากคุณพบว่าผิวของคุณหนาหรือหยาบขึ้น แสดงว่าคุณอาจรับประทานอาร์จีนีนมากเกินไป การรับประทานเป็นปริมาณสูงต่อเนื่องกันหลายสัปดาห์ อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงนี้ได้ แต่ไม่ถาวร เมื่อลดขนาดยาลง อาการก็จะหายไปได้เอง

การบาดเจ็บทางกายทุกประเภทส่งผลให้ร่างกายคุณต้องการอาร์จีนีนเพิ่ม

อาร์จีนีนและไลซีนต่างถูกดูดซึมเข้าสู่เซลล์ด้วยกระบวนการเดียวกัน ดังนั้นการรับประทานอาร์จีนีนหรือไลซีนมากเกินไป อาจลดระดับของอีกตัวหนึ่งในร่างกายลงได้ จึงจำเป็นที่จะต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารท้องสองชนิดอย่างสมดุลกัน

ที่มา: วิตามินไบเบิล

Julius

นาฬิกาดีไซน์ความหลากหลายให้เข้ากับสไตล์ของคุณ More...

G-SHOCK

ต้นแบบเฉพาะตัวกับตัวเครื่องคุณภาพความทนทาน More...

Edifice

Edifice นาฬิกาลูกผู้ชาย ทรงอิทธิพลด้วยดีไซน์ที่เร้าใจ More...

Consultant



↑ เพิ่มเพื่อนจากทาง Line เพื่อปรึกษาปัญหาสุขภาพต่างๆ ได้ที่นี่...

Latest Posts

Map

You are here: บทความสุขภาพ โรคและการดูแล ยาและสารอาหาร ทุกเรื่องราวของอาร์จีนีน "ไวอะกร้าจากธรรมชาติ"